Canh riêu các chép là một món ăn vừa dân dã nhưng lại vừa ngon miệng. Mỗi khi được bát canh cá chép nấu riêu kèm thêm một chút rau sống nữa thì... bao nhiêu mệt mỏi cũng dường như tan tiêu hết cả. Về mùa hè, món canh riêu cá chép có thể dùng để giải nhiệt rất tốt. Còn vào mùa đông, bạn có thể nấu lẩu riêu cá, chỉ kèm thêm mấy loại rau ăn lẩu chua như: rau muống, bắp chuối, dọc mùng... là các cả nhà có thể có nồi lẩu tươi, nóng cùng nhau sì sụp.


Món canh riêu cá chép là loại canh có vị chua dễ ăn, có tác dụng giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, thích hợp vào các dịp cuối tuần gia đình sum họp. Theo các mẹ trên diễn đàn, món cá này được các mẹ và các chị đánh giá là món ăn ngon dễ làm và được rất nhiều người yêu thích. Vậy cách chế biến món canh riêu cá chép như nào để được ngon nhất? Để các mẹ có thể hình dung được từng bước làm cụ thể, chương trình Món ngon mỗi ngày có chuẩn bị một video hướng dẫn rất chi tiết của đầu bếp Trần Thanh Huy cùng dẫn chương trình xinh đẹp Ngọc Hương

Video hướng dẫn cách nấu canh riêu cá chép:


Chuẩn bị nguyên liệu cho món canh riêu cá chép:

Để nấu món ăn này được ngon nhất, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu sau:
- Cá chép: 1 con(khoảng 600gr)
- Cà chua: 200g
- Cơm mẻ: 50g
- Bún: 500g
- Thì là, hành lá, ớt
- Rau ghém ăn kèm: rau muống chẻ, kinh giới, ngò, cây chuối bào,..
- Muối, nước mắm, dầu ăn
- Bột ngọt
- Giấm gạo lên men

Các bước chế biến món canh riêu cá chép:

Sơ chế món ăn
- Trước hết các bạn làm sạch cá và ướp với một chút ít muối.
- Cơm mẻ lọc lấy nước.
- Cọng thì là đập dập, nhét thì là vào bụng cá, thì là, hành lá cắt khúc ngắn 3cm. Cà chua cắt miếng vừa ăn.

Nấu canh
- Trước khi nấu canh các bạn chiên sơ cá để khử mùi tanh và làm cho thịt cá săn lại.
- Tiếp theo các bạn phi đầu hành thơm rồi cho cà chua, nước, nước mẻ, giấm gạo lên men LISA vào, nước sôi cho tiếp cá vào, cá chín nêm 1 ít muối, bột ngọt AJI-NO-MOTO® và nước mắm cho vừa ăn. - Cuối cùng các bạn tắt lửa thêm ớt cắt lát, hành lá, thì là.

Cách dùng món canh riêu cá chép:

Khi canh cá đã nấu chín, các bạn múc canh ra thố, dọn kèm với nước mắm và ớt cắt lát, ăn chung với bún và rau ghém. Các bạn cũng có thể dùng với cơm trắng nếu thích. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ thấy thịt cá có vị ngọt, dai và thơm. Nước canh thì đậm đà và thơm mùi thì là, có vị chua chua đặc trưng của cơm mẻ.

Chúc các bạn thành công!

Post a Comment Blogger

 
Top